kiến thức khi mang thai

Thực đơn các món ăn dinh dưỡng cho bé khi dùng với cơm

Khi bé bắt đầu chuyển qua dùng cơm thì các mẹ thường đau đầu và gặp khó khăn trong việc lựa chọn thức ăn nấu cho bé. Thức ăn dành cho các bé phải đầy đủ chất dinh dưỡng mà không làm các bé chán ăn, danh sách thực đơn sau đây sẽ giúp các mẹ có thêm lựa chọn.

1./ Thực đơn cho bé: Cơm canh trứng gà

Ta nên kết hợp cơm và canh để giúp bé ngon miệng, dễ dàng nuốt trôi hơn và có thêm dinh dưỡng. Món canh trứng gà và cà chua sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho bé, vì trong trứng gà,cà chua có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết yếu cho cơ thể, tốt cho não và tăng cường sức khỏe.

Chế biến món ăn này như sau: Ta cho dầu vào bếp, sau đó phi hành để có mùi thơm, cà chua cắt vừa phải cho vào xào cho đến khi cà chua chín mềm. Sau đó ta đổ nước vào, đun sôi và thêm gia vị sao cho vừa miệng. Trứng thì ta đánh đều, khi canh vừa sôi ta đổ trứng từ từ vào vào khuấy đều. Nấu xong ta múc ra để cho bớt nóng, sau đó cho cơm vào canh rồi để cho bé dùng bữa.

thuc don cho be an dam 1   Copy - Thực đơn các món ăn dinh dưỡng cho bé khi dùng với cơm

 

2./ Thực đơn cho bé: Cơm nắm tôm

Cơm nắm tôm chiên xù rất mới lạ, thú vị và giàu dinh dưỡng cho bé vì tôm có chứa nhiều chất đạm, canxi tốt chơ cơ thể, ngoài ra tôm còn giúp phòng ngừa bệnh tim, mạch máu và nhiều căn bệnh khác.

Cách chế biến như sau: Tôm ta lột vỏ, chừa phần đuôi tôm lại. Sau đó đợi nước sôi ta cho tôm vào luộc, ta nên luộc vừa không luộc quá kĩ sẽ làm dai tôm, không ngon miệng cho các bé khi ăn. Ta dùng cơm nóng, thêm một ít tương hoặc chà bông để có chút vị mặn, rồi sau cùng ta bỏ tôm vào và nắm lại. Như vậy ta đã có một món cơm nắm tôm thơm ngon và đầy bổ dưỡng.

thuc don cho be an dam 2   Copy - Thực đơn các món ăn dinh dưỡng cho bé khi dùng với cơm


3./ Thực đơn cho bé: Cơm chiên dương châu

Nhắc tới cơm chiên dương châu không ai là không biết vị ngon của món ăn này. Màu sắc của cơm trộn lẫn với màu sắc của rau của và các loại thực phẩm khác tạo nên sự kích thích không chỉ cho người lớn mà các bé cũng rất thích ăn. Đây là một món ăn mang lại nhiều dinh dưỡng và không thể thiếu trong khẩu phần ăn của các bé với các loại rau củ, thịt và trứng.

 

Cách chế biến như sau: Đây là món ăn với nguyên liệu vô cùng phong phú: cơm khô, lạp xưởng đã nướng chính, chả lụa, đậu hà lan, tôm khô, trứng, hành lá, cà chua, lưa leo và thịt xá xíu, tất cả phải đều được cắt nhỏ.Sau đó ta đun nóng dầu, cho trứng vào chiên và đánh đều để tạo thành những miếng mỏng nhỏ.Cuối cùng ta thêm cơm vào cùng các nguyên liệu trộn và đảo đều cho đến khi cơm săn lại, thêm gia vị sao cho vừa ăn với bé.

thuc don cho be an dam 3   Copy - Thực đơn các món ăn dinh dưỡng cho bé khi dùng với cơm


4./ Thực đơn cho bé: Cánh gà chiên nước mắm

Thịt gà là một thực phẩm dinh dưỡng rất quen thuộc trong các bữa ăn của gia đình chúng ta. Nhờ vào tính thơm ngon và bổ dưỡng của thịt gà mà ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, cánh gà chiên nước mắm là một trong những món ngon nhất sẽ làm các bé thích mê.

Cách chế biến: Đầu tiên ta phải cho một ít muối tinh vào rang để khi chiên gà không bị dính dầu, sau đó ta đổ dầu vào chảo. Khi dầu đã nóng ta cho cánh gà vào, để lửa nhỏ để cho gà giòn mà không bị cháy khét. Khi gà chín ta gắp gà ra cho khô dầu, bỏ gia vị lên mặt chảo rồi cho gà vừa chiên xong vào chảo, rồi bỏ nước mắm đã pha sẵn. Khi thấy gà chuyển dần sang màu vàng đậm thì ta có thể dùng được. Vậy là ta đã có thêm một món ăn thơm ngon và hấp dẫn cho bé.

thuc don cho be an dam 4   Copy - Thực đơn các món ăn dinh dưỡng cho bé khi dùng với cơm


5./ Thực đơn cho bé: Thịt bò xào

Thịt bò là một loại thịt vô cùng dinh dưỡng cho cơ thể, torng thịt bò có chưa nhiều protein và protein, giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể và đặc biệt giúp các bé kén ăn trở nên thích ăn hơn. Bò xốt chua ngọt là món ăn được các bé yêu thích nhất.

Cách chế biến: Ta thái thịt bò mỏng nhưng bản to và phải chú ý bỏ lớp màng dai như vậy các bé mới dễ nhai. Ta cho dầu vào đến khi dầu nóng thì bỏ tỏi vào vào phi cho thơm sau đó ta bắt đầu cho thịt bò vào xào, ta phải đảo đều tay như vậy thịt mới chín đều được. Khi thịt bắt đầu chuyển sang tái, ta bắt đầu cho thêm nước mắm và một ít gia vị, tiếp tục xào đến khi thịt chín rồi cho ra dĩa, ta nên trang trí thêm cho đẹp mắt bằng xà lách và cà chua. Thịt bò xào là một món ăn đơn giản dễ làm, vô cùng tốt cho cơ và giúp các bé ngon miệng khi có trong từng bữa ăn.

thuc don cho be an dam 5   Copy - Thực đơn các món ăn dinh dưỡng cho bé khi dùng với cơm


(Theo monngonmoingay)

Bài viết mới

Bảng xếp hạng 10+ Truyện Ngắn Tình Yêu cảm động nhất hiện nay

truyện ngắn tình yêu

Ngày nay, song song với nhịp sống ngày càng dồn dập, bận rộn thì số lượng độc giả tìm đến […]

Trenbolone Acetate oral: Body Tren Ace, back view (Secondary-Baccalaureate) Game of the human body. Where is?

Do you know what psoas Tren Acetate is? Thats why you should take care of it right away Jamba Juices […]

Turinabol before and after: Excessive sun exposure can damage the brain, heart, kidneys and Turinabol before and after

AxiaMedica – Turinabol tabs No reception required I took a chance, betting Id probably give up after it started to […]

Proviron gains: If you feel like you lost your libido there is Proviron tablets

RX Drugstore: 88 Keys Stay On Mesterolone Download Yahoo Canada Stock! The ideal post-workout snack after a long workout is […]

Buying legal Methenolone Enanthate online: The cultural Primobolan of La Riojans

Bretenoux. Large-scale Methenolone Enanthate at the Robert Durieux nursing home And, how can you pattern your own present training after […]

Danh bạ website

Website tiêu biểu