kiến thức khi mang thai

Bảo vệ xương khớp bằng cách nhảy tại chỗ

Xương khớp là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể, để giúp cho xương khớp khỏe mạnh chúng ta cần phải dùng những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho xương khớp và kết hợp với việc tập thể dục. Nhưng cách tập hiệu quả mà ít tốn thời gian không phải ai cũng biết, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh tốt nhất cho xương khớp.

Thường ngày chúng ta thường xuyên sử dụng các bài tập thể dục thông thường như là chạy bộ hay đi bộ vòng quanh cách công viên, các bài tập thể dục này luôn mang lại sức khỏe tốt cho cơ thể nhưng không mang lại hiệu quả tốt nhất cho xương khớp. Theo các nhà nghiên cứu ở Mỹ bài tập tốt nhất cho xương khớp đó chính là nhảy tại chỗ 20 lần mỗi ngày.

Nhảy trên sàn nhà mỗi ngày với khả năng cao nhất có thể sẽ làm mật độ khoáng xương tăng thêm, mỗi ngày chúng ta chia ra tập luyện, một lượt vào buổi sáng và một lượt để vào buổi chiều tối, mỗi lần nhảy chúng ta cố gắng nhảy cao nhất có thể sau đó ta nghỉ ngắn khoảng 20 đến 25 giây sau đó thực hiện bước nhảy kế tiếp.

 

Khi thực hiện bài tập chúng ta cần phải có một trang phục thoải mái để tránh vướng víu cho cơ thể, đồng thời không nên sử dụng các phụ kiện hỗ trợ cho bước nhảy như là giày dép, miếng đệm để đạt hiệu quả cao nhất. Theo lời tiến sĩ Larry Tucker cho biết đã có sự tăng trọng lượng xương của những người tham gia bài tập dù trước đó họ đã bị mất 1,3% lượng xương trên cơ thể.

bao ve xuong khop 1 - Bảo vệ xương khớp bằng cách nhảy tại chỗ

Chúng ta được biết rằng, mật độ xương trong cơ thể tăng dần khi ta bắt đầu lớn lên, trong quá trình phát triển cơ thể đặc biệt ở tuổi dậy thì, thì mật độ xương của chúng ta tăng lên một cách nhanh chóng nhưng đến ở độ tuổi nhất định là 25 thì mật độ xương ta bắt đầu giảm dần. 20% là số mật độ xương sẽ giảm khi phụ nữ đạt đến tuổi 32, một con số khủng khiếp cho chị em chúng ta, nhưng không phải ai cũng dừng lại ở con số đó mà nó có thể nhiều hơn và cứ tiếp tục giảm dần và các xương khớp chúng ta sẽ trở nên yếu đi.

 

Khi xương bắt đầu kém đi, cùng lúc đó số tuổi của chúng ta ngày càng tăng cao nên việc hoạt động thể dục mạnh một chút có thể gây tổn hại đến các xương khớp của chúng ta, vì vậy chúng ta cần phải bắt đầu tập luyện khi chúng ta có thể.

bao ve xuong khop 2 - Bảo vệ xương khớp bằng cách nhảy tại chỗ


Một tín hiệu đáng mừng đó chính là việc nhảy hàng ngày có thể bảo vệ và giúp xương khớp khỏe mạnh hơn cho suốt cuộc đời nếu chúng ta. Việc này cũng rất có lợi cho những người không có thời gian rãnh để đi ra ngoài tập thể dục thể thao hay những người lười biếng ra ngoài có thể tập bài thể dục này ngay tại nhà. Việc luyện tập yêu cầu mỗi người chia ra thành 2 đợt tập, mỗi đợt ta chỉ thực hiện 10 cái và sau đó nghỉ ngơi để giành cho buổi chiều. Nếu là một người thường xuyên chạy bộ, bơi lội hay đi bộ thì chúng ta cũng cần kết hớp với động tác nhảy để mang lại hiệu quả nhiều hơn cho xương khớp cũng như là cho sức khỏe của cơ thể.

 

Theo khuyến cáo của tiến sĩ Tucker cho biết những người mắc bệnh loãng xương không được khuyến khích thực hiện động tác nhảy cao này vì sẽ mang tác dụng ngược lại cho xương khớp. Hãy bắt đầu thực hiện bài tập này sau khi bạn đọc xong bài viết này, càng sớm thì sẽ càng tốt cho xương khớp.

bao ve xuong khop 3 - Bảo vệ xương khớp bằng cách nhảy tại chỗ


(Theo afamily)

Bài viết mới

Bảng xếp hạng 10+ Truyện Ngắn Tình Yêu cảm động nhất hiện nay

truyện ngắn tình yêu

Ngày nay, song song với nhịp sống ngày càng dồn dập, bận rộn thì số lượng độc giả tìm đến […]

Trenbolone Acetate oral: Body Tren Ace, back view (Secondary-Baccalaureate) Game of the human body. Where is?

Do you know what psoas Tren Acetate is? Thats why you should take care of it right away Jamba Juices […]

Turinabol before and after: Excessive sun exposure can damage the brain, heart, kidneys and Turinabol before and after

AxiaMedica – Turinabol tabs No reception required I took a chance, betting Id probably give up after it started to […]

Proviron gains: If you feel like you lost your libido there is Proviron tablets

RX Drugstore: 88 Keys Stay On Mesterolone Download Yahoo Canada Stock! The ideal post-workout snack after a long workout is […]

Buying legal Methenolone Enanthate online: The cultural Primobolan of La Riojans

Bretenoux. Large-scale Methenolone Enanthate at the Robert Durieux nursing home And, how can you pattern your own present training after […]

Danh bạ website

Website tiêu biểu