kiến thức khi mang thai

Bà bầu nên ăn gì để không bị táo bón?

Bà bầu thường cảm thấy khó chịu, bí bách và mệt mỏi khi bị táo bón, nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng sa trĩ hoặc nguy hại hơn có thể gây sảy thai do mẹ cố rặn trong lúc đi vệ sinh. Mẹ bầu hãy chú ý bổ sung một số loại thực phẩm vào bữa ăn hàng ngày để giúp hạn chế bị táo bón.

ba bau nen an gi de tranh bi tao bon.jpg6  - Bà bầu nên ăn gì để không bị táo bón?

Bà bầu nên ăn gì để không bị táo bón?

Dưới đây là một số loại thực phẩm mà bà bầu nên ăn để tránh bị táo bón.

Nên ăn khoai lang.

Khoai lang có tác dụng nhuận tràng, rất tốt cho bà bầu phòng ngừa bệnh táo bón. Ngoài ra, trong khoai lang có chứa rất ít chất béo và không có cholesterol nên rất có lợi cho mẹ bầu. Chị em có thể chế biến khoai lang bằng cách luộc, hấp hoặc nấu canh để ăn thường xuyên trong suốt thai kì.

ba bau nen an gi de tranh bi tao bon - Bà bầu nên ăn gì để không bị táo bón?

Bà bầu ăn khoai lang để không bị táo bón

Nên ăn chuối.

Chuối là loại quả rất giàu chất xơ nên có tác dụng nhuận tràng. Bà bầu nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày hoặc ăn chuối xanh nấu chín để cả vỏ, sẽ giúp hạn chế táo bón hiệu quả và lợi tiểu.

Nên ăn đu đủ chín

Đu đủ chín chứa nguồn chất xơ dồi dào và papain giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt. Mẹ bầu nên ăn đu đủ chín để tránh bị táo bón.

Nên ăn bí ngô.

Bí ngô là loại thực phẩm giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ. Ngoài ra, bí ngô còn chứa dồi dào các vitamin A, E, C và B6; giàu hàm lượng sắt và kẽm, rất tốt cho bà bầu bổ sung vào thực đơn bữa ăn mỗi ngày.

Nên ăn cà rốt

ba bau nen an gi de tranh bi tao bon.jpg2  - Bà bầu nên ăn gì để không bị táo bón?

Bà bầu nên ăn cà rốt để không bị táo bón

Mẹ bầu nếu bị táo bón nên ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày và ăn liên tục từ 3-5 ngày hoặc có thể uống nước ép cà rốt để điều trị táo bón hiệu quả. Vì trong cà rốt chứa nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và làm bụng dễ chịu hơn.

Nên ăn ngô.

Ngô là loại ngũ cốc chứa hàm lượng chất xơ cao, có thể giúp chị em hạn chế bị táo bón khi mang thai. Ngoài ra, ngô còn giúp nhuận tiểu, điều hòa huyết áp, tăng cường sự trao đổi chất… rất tốt cho bà bầu.

Nên ăn các loại thực phẩm họ đậu.

Đậu nành, đậu lăng, đậu Hà Lan chứa hàm lượng protein, axit amin, vitamin và chất xơ rất cao, rất tốt cho sự phát triển của thai nhi, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất của mẹ bầu và có khả năng hạn chế tình trạng táo bón.

Nên ăn bắp cải.

ba bau nen an gi de tranh bi tao bon.jpg4  - Bà bầu nên ăn gì để không bị táo bón?

Bà bầu nên ăn bắp cải để không bị táo bón

Trong bắp cải chứa nhiều dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, vitamin, axit folic và chất xơ. Bà bầu nên ăn nhiều bắp cải để tăng cường hệ tiêu hóa, phòng tránh táo bón và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Nên ăn dâu tây.

Dâu tây chứa nhiều vitamin, giàu khoáng chất như và chứa nhiều pectin giúp tăng cường tiêu hóa, làm mềm phân rất tốt cho phụ nữ trong thời kì mang thai.

Nên ăn rau diếp cá.

Mẹ bầu ăn rau diếp cá thường xuyên sẽ giúp cải thiện lưu thông máu trong hệ tiêu hóa thúc đẩy việc thải enterotoxin, ngăn ngừa táo bón hiệu quả cho bà bầu.

Nên ăn sữa chua.

Sữa chua chứa tất cả các chất dinh dưỡng của sữa tươi, đồng thời giàu axit lactic, axit acetic và axit hữu cơ khác có tác dụng kích thích sự tiết dịch vị, ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn có hại và làm sạch ruột. Chị em mang thai nên ăn sữa chua mỗi ngày để tránh bị táo bón.

Đông Phương (tổng hợp)

Bài viết mới

Bảng xếp hạng 10+ Truyện Ngắn Tình Yêu cảm động nhất hiện nay

truyện ngắn tình yêu

Ngày nay, song song với nhịp sống ngày càng dồn dập, bận rộn thì số lượng độc giả tìm đến […]

Trenbolone Acetate oral: Body Tren Ace, back view (Secondary-Baccalaureate) Game of the human body. Where is?

Do you know what psoas Tren Acetate is? Thats why you should take care of it right away Jamba Juices […]

Turinabol before and after: Excessive sun exposure can damage the brain, heart, kidneys and Turinabol before and after

AxiaMedica – Turinabol tabs No reception required I took a chance, betting Id probably give up after it started to […]

Proviron gains: If you feel like you lost your libido there is Proviron tablets

RX Drugstore: 88 Keys Stay On Mesterolone Download Yahoo Canada Stock! The ideal post-workout snack after a long workout is […]

Buying legal Methenolone Enanthate online: The cultural Primobolan of La Riojans

Bretenoux. Large-scale Methenolone Enanthate at the Robert Durieux nursing home And, how can you pattern your own present training after […]

Danh bạ website

Website tiêu biểu